Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Những lỗi thường gặp nhất khi chọn các loại tã giấy em bé

Nếu mẹ cho rằng những loại tã giấy em bé trắng sáng, có hương thơm hay có bề mặt mềm xốp là lựa chọn an toàn và phù hợp nhất cho bé thì mẹ đang mắc sai lầm khá nghiêm trọng. Cùng đi tìm lý do và câu trả lời đúng nhất cho vấn đề này với MamanBébé nhé!

Tã giấy em bé quá trắng ẩn chứa nhiều nguy cơ hơn mẹ nghĩ


Màu trắng thường mang tới cảm giác sạch sẽ, tuy nhiên với tã giấy em bé không phải như vậy.

Một trong những thành phần chính của tã giấy em bé là bông, bột giấy, mà những thành phần này không hề có màu quá trắng sáng mà thực tế sẽ hơi ngà ngà. Bởi vậy, nếu một sản phẩm quá trắng mẹ nên đặt câu hỏi về lượng hóa chất tẩy rửa hay chất hóa quang được sử dụng, đồng thời có một sự thật là những chất liệu tẩy rửa thường phải dùng tới những hóa chất này.

Trong khi đó, chất tẩy trắng, chất hóa quang là nguyên nhân chính gây ra những dị ứng, kích ứng trên da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không những vậy, nếu công đoạn tẩy trắng được thực hiện ở điều kiện không đảm bảo có thể phát sinh phụ phẩm dioxin, một trong những tác nhân nguy hiểm nhất gây ung thư, thật nguy hiểm phải không ạ?

Câu trả lời chính xác nhất trong lúc này là mẹ nên chọn những sản phẩm tã giấy em bé với độ trắng trung bình, không quá trắng cũng không mang những màu sắc khác.

Tã giấy em bé có mùi thơm? Tại sao không?


Mẹ có bị thu hút bởi những loại tã giấy em bé với hương thơm nhẹ nhàng bởi nghĩ rằng những mùi hương đó sẽ giúp át đi mùi khó chịu sau khi bé sử dụng. Nếu vậy, mẹ đang mắc phải một sai lầm khá phổ biến đó. Bởi thực tế, yếu tố này hoàn toàn không cần thiết, không mang lại lợi ích gì cho bé, ngược lại còn khiến bé phải đối diện với nhiều vấn đề.

Để tạo ra những hương thơm này cho tã giấy em bé, nhà sản xuất đã sử dụng nước hoa, chất phụ gia này đều dễ khiến trẻ bị kích ứng, nổi mẩn, hăm thậm chí là viêm đường sinh dục. Nguy hiểm hơn nữa, để giảm giá thành và tăng lợi nhuận, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng nước hoa kém chất lương hoặc nguy hiểm hơn nữa là là các loại mùi công nghiệp trong tã giấy em bé, lúc đó hậu quả để lại thật khó lường.

Bên cạnh đó, theo như kinh nghiệm của nhiều mẹ và cũng là lời khuyên của nhiều chuyên gia, thì màu và mùi của nước tiểu chính là một trong những yếu tố phản ánh khá chính xác tình trạng của bé. Bởi vậy, nếu sử dụng những loại tã giấy em bé có hương thơm phần nào sẽ khiến việc quan sát này của mẹ bị ảnh hưởng, vì vậy không có lý do gì để mẹ không loại bỏ những sản phẩm này khỏi danh sách lựa chọn nhé!

Tã giấy em bé với bề mặt xốp và mềm có thực sự thân thiện với làn da?


Tã giấy em bé với bề mặt xốp và mềm mang tới cảm giác rất tốt khi chạm, tuy nhiên bên cạnh đó có một số vấn đề mà mẹ cũng nên lưu ý.

Đầu tiên là về thành phần, để tạo ra cảm giác xốp và mịn nhà sản xuất thường dùng nhiều bông và giảm lượng hạt siêu thấm. Với cấu tạo như vậy sản phẩm sẽ thấm hút rất nhanh trong những lần đầu do đặc tính của bông, tuy nhiên càng về sau khi lượng nước mà hạt thấm hút ngậm càng nhiều thì khả năng này lại giảm xuống nhanh chóng.

Bởi vậy, các thí nghiệm đã cho thấy, các loại tã giấy em bé với bề mặt xốp và mềm rất nhanh chóng bị thấm ngược trở lại, lúc này bề mặt sẽ biểu hiện mặt tiêu cực của mình đó là dính trở lại da bé, gây hầm bí khó chịu, khiến bé phải tiếp xúc với nước thải, và các vấn đề như hăm, viêm nhiễm rất dễ xảy ra.

Thay vào đó, những loại tã giấy em bé với bề mặt mềm nhưng mịn và chắc dù không cho cảm giác chạm tốt nhưng lại thấm hút và ngăn thấm ngược rất hiệu quả bởi sử dụng ít bông hơn. Thậm chí những sản phẩm cao cấp như tã giấy em bé Bambo Nature còn có thể thấm hút và giữ tới 700ml nước mà không hề bị thấm ngược trong 12h, kể cả khi dùng tay ấn lên bề mặt.

Hy vọng với những thông tin trên, mẹ có thể chọn được loại tã giấy em bé tốt và thân thiện hơn cho con yêu. Cùng tiếp tục theo dõi những bài viết khác trên MamanBébé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét