Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Nước rửa bình sữa an toàn không được chứa thành phần nào?

An toàn là yếu tố mẹ cần đặc lên hàng đầu khi lựa chọn những sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, theo đó, một sản phẩmnước rửa bình sữa không được phép chứa những thành phần nào?

Hóa chất tẩy rửa công nghiệp


Ưu điểm của những loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp là hiệu quả cao và giá thành rẻ, bởi vậy rất thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm làm sạch, có thể bao gồm NaOH, Na2SO3, Na3SO4 với khả năng hoạt động bề mặt và ăn mòn mạnh mẽ. Bởi vậy, những sản phẩm này sẽ dễ dàng phân hủy và làm sạch các vết bẩn cứng đầu như mong muốn của mek. Tuy nhiên, với đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thì những hóa chất này lại không hề phù hợp, ngược lại còn ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm dành cho bé!

Hầu hết những chất này đều rất khó làm sạch nên sẽ có một phần bám lại trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm và dễ dàng xâm nhập vào hệ tiêu hóa non nớt của trẻ trong lần dùng tiếp theo, gây ra những vấn đề như dị ứng, ngộ độc…

Không những vậy, theo kết quả của những nghiên cứu lớn thì các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa tần suất sử dụng những sản phẩm chứa các hóa chất tẩy rửa tổng hợp với những vấn đề gây ra do suy giảm miễn dịch như cúm, nhiễm khuẩn, viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp, viêm da

Cụ thể, theo số liệu thu được thì những gia đình Tây Ban Nha có mức độ sử dụng phổ biến nhất với 72%, và những sản phẩm đó xuất hiệu ở tất cả các trường học ở đất nước này. Ngược lại, tỷ lệ này ở Phần Lan đạt mức thấp nhất là 7%, các trường học tại đây cũng nói không với sản phẩm tẩy rửa hóa học. Kết quả trẻ em ở Tây Ban Nha có tỷ lệ nhiễm trùng cao, với 35% mỗi năm, trong đó có tới 26% trẻ em bị nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm. Trẻ em ở Hà Lan cũng có tỷ lệ nhiễm cao, với 39% bị bệnh mỗi năm một lần và 21% bị bệnh nhiều hơn một lần/năm. Ngược lại Phần Lan có tỷ lệ trẻ bị nhiễm trùng thấp nhất, với 29% trẻ em bị bệnh một lần, và chỉ 14% trẻ em bị bệnh nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm.

Với những nghiên cứu và thông tin cụ thể trên, mẹ hãy đặc biệt lưu ý tới thành phần của các sản phẩm nước rửa bình sữatrước khi quyết định chọn mua nhé, yếu tố quan trọng này sẽ quyết định phần lớn hiệu quả sử dụng cũng như mức độ an toàn của sản phẩm.

Hương liệu, thành phần phổ biến của nước rửa bình sữa


Bên cạnh chất làm sạch thì màu và mùi của sản phẩm cũng là yếu tố mà mẹ nên quan tâm, thực tế có rất nhiều mẹ chỉ lưu ý tới thành phần làm sạch nên khi sử dụng gặp phải rất nhiều vấn đề.

Đầu tiên, rất nhiều loại nước rửa bình sữa có hương quá nồng, khó làm sạch hoàn toàn nên mẹ cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng, đồng thời còn có thể ảnh hưởng tới hương vị của sữa trong những lần sử dụng sau đó, khiến bé bú kém thậm chí bỏ bú. Bởi vậy, khi lựa chọn, tốt nhất mẹ nên chọn những sản phẩm có hương thơm nhẹ nhàng, hoặc không mùi.

Tương tự như vậy, những sản phẩm nước rửa bình sữa với màu quá đậm cũng không tốt, bởi yếu tố này chỉ mang tính trang trí, thu hút sự chú ý của bố mẹ chứ hoàn toàn không mang lại hiệu quả sử dụng nào. Sản phẩm tốt nhất chính là những loại không màu, hoặc có màu tự nhiên của nhiên liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét