Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Miếng lót hay tã dán sơ sinh, lựa chọn nào tốt hơn khi bé lọt lòng?

Rất nhiều mẹ phân vân trong việc lựa chọn miếng lót hay tã dán cho trẻ sơ sinh, ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm là gì, và đâu là lựa chọn thích hợp hơn khi bé yêu vừa lọt lòng? Cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất với MamanBébé nhé! 

Đặc điểm cơ thể của trẻ sơ sinh, kiến thức không thể bỏ qua

Trẻ sơ sinh là đối tượng đặc biệt non nớt, tất cả các cơ quan trong cơ thể của bé, từ não bộ, hệ cơ xương, hệ bài tiết, hệ hô hấp, tiêu hóa… đều đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, nên thường xuyên phải chịu những ảnh từ những yếu tố tiêu cực bên ngoài môi trường. Nói riêng về những sản phẩm thấm hút sử dụng một lần thì đặc điểm mà mẹ nên lưu ý là làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn rất mỏng, chỉ bằng 1/5 so với người lớn, nên rất dễ bị kích thích nếu phải tiếp xúc với những hóa chất không phù hợp, trong đó quan trọng nhất chính là các loại chất phụ gia và nước tiểu bị thấm ngược ở bỉm, hậu quả là trẻ rất dễ bị hăm, viêm nhiễm, kích ứng…

Bên cạnh đó, đặc điểm sinh hoạt của trẻ sơ sinh cũng là một yếu tố mà mẹ nên lưu ý. Thông thường trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian của mình để ngủ, trẻ chỉ tỉnh dậy khi đói hoặc bị ướt hay khó chịu. Bởi vậy việc chọn được một sản phẩm có khả năng thấm hút cao, mềm mại, thân thiện với làn da đồng nghĩa với việc mang tới cho trẻ một giấc ngủ tốt hơn để phát triển não bộ và cơ thể.

Bởi vậy khi lựa chọn những sản phẩm chăm sóc bé, đặc biệt là những sản phẩm sử dụng thường xuyên mẹ cần phải thật lưu ý về thành phần cũng như chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm, để vừa đảm bảo hiệu quả, nhưng đồng thời đảm bảo an toàn và phù hợp với đặc điểm sinh hoạt của cho trẻ sơ sinh.


Phân biệt miếng lót và tã dán cho trẻ sơ sinh

Miếng lót sơ sinh newborn 1, newborn 2 là sản phẩm được thiết kế riêng cho bé lọt lòng, có kích thước nhỏ, không thể sử dụng một lần mà dùng kèm với quần đóng tã. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm này, bởi vậy mẹ có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Bên cạnh đó, tã dán là sản phẩm thấm hút được thiết kế với 2 miếng dán ở hai bên, có thể dùng độc lập, ôm sát cơ thể, sau khi mặc sẽ có hình dạng như chiếc quần nhỏ. Sản phẩm này có độ tuổi sử dụng rất rộng với các size dành cho trẻ từ sơ sinh tới khi lớn. Riêng size sơ sinh chỉ có một số thương hiệu cung cấp.

Khả năng thấm hút của sản phẩm

Miếng lót được thiết kế rất nhỏ và đơn giản và khả năng thấm hút cũng rất thấp, với lượng tiểu của trẻ sơ sinh thông thường chỉ dùng được trong khoảng thời gian từ 1 – 2h đồng hồ. Bên cạnh đó,do không có đầy đủ những bộ phận cần thiết nên cũng rất dễ bị thấm ngược, khiến cho nước tiểu dính ngược trở lại da bé, một phần sẽ khiến bế khó chịu, phần khác sẽ khiến cho trẻ dễ mắc phải những vấn đề về da như hăm, viêm nhiễm, kích ứng. Điều đáng lưu ý là một khi đã gặp những vấn đề này, việc chữa trị sẽ không đơn giản như trẻ lớn.

Trong khi đó, tã dán với thiết kế lớn hơn và đầy đủ các bộ phận như một sản phẩm thấm hút cho trẻ lớn nên sẽ khả năng thấm hút và chống thấm ngược của sản phẩm cũng cao hơn rất nhiều. Trung bình có thể sử dụng trong khoảng 3 -4 tiếng, đặc biệt các thương hiệu cao cấp như Bambo Nature có thể dùng 6 -8h vẫn luôn đảm bảo.

Bởi vậy, nếu xét về tính năng thấm hút thì lợi thế nghiêng tuyệt đối về phần tã dán, sản phẩm sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, giấc ngủ dài và ngon hơn, đồng thời hạn chế những vấn để về da, giúp bảo vệ sức khỏe rất non nớt của bé.

Tuy nhiên cũng có một vấn đề mà mẹ nên lưu ý, trong giai đoạn này bé xì xoẹt rất nhiều nên mẹ cần phải thay bỉm cho bé khá thường xuyên. Bởi vậy tã dán không thể phát huy hết tối đa khả năng thấm hút mà có thể phải thay trước mốc thời gian đã gợi ý, khá là phí phải không ạ?

Tính ôm sát và chống tràn của miếng lót và tã dán cho trẻ sơ sinh

Như đã nói, miếng lót sơ sinh không thể dùng độc lập hoàn toàn không thể ôm vào cơ thể bé mà phải dùng tới quần đóng tã. Ngược lại miếng dán có thể dùng độc lập, sau khi mặc có hình dạng chiếc quần nhỏ, ôm sát cơ thể của bé, giúp chống tràn tối đa.

Tuy nhiên ở trẻ dưới 1 tháng tuổi, cơ thể còn non yếu, chưa có quá nhiều vận động thì yếu tố này không quá cần thiết, hiển nhiên, tháng thứ 2 thì hầu như các mẹ đều đã chuyển qua dùng tã dán vì miếng lót thường xuyên bị tràn. Điều mà mẹ nên lo lắng ở đây lại là những chiếc quần đóng tã có thể gây hằn, ửng đỏ trên làn da vốn dĩ mỏng manh của trẻ sơ sinh.

Giá thành, yếu tố không thể bỏ qua

Với thiết kế tỉ mỉ hơn rất nhiều lần thì giá của tã dán cho trẻ sơ sinh cũng cao hơn so với miếng lót khá nhiều. Tuy nhiên, với thời gian sử dụng dài hơn thì có vẻ việc sử dụng tã dán cũng không hề tốn kém hơn so với miếng lót. Chỉ có một lưu ý duy nhất là mẹ nên lưu ý tới thời điểm thay tã để tránh việc vừa thay bé đã xì xoẹt nhé!

Ngoài ra, có một vấn đề mà khá nhiều mẹ bỏ qua đó là chi phí của những chiếc quần đóng tã, trung bình 5 -8 chiếc thì khoản này không phải là nhỏ!

Với những phân tích trên, mẹ có thể thấy rằng việc sử dụng tã dán cho trẻ sơ sinh thay cho miếng lót và quần đóng tã sẽ mang tới cho bé nhiều lợi ích mà lại không mấy tốn kém hơn đối với túi tiền của mẹ, đây cũng là lý do khiến cho nhiều mẹ quyết định chọn sản phẩm này cho bé yêu sắp chào đời của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét