Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Vì sao tiệt trùng bằng nước rửa bình sữa là phương pháp được yêu thích nhất?

Phương pháp làm sạch bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi cho bé với nước rửa bình sữa sẽ mang lại cho mẹ rất nhiều lợi ích như cách dùng tiện lợi, hiệu quả cao và thân thiện.

Tiệt trùng đơn giản và tiện lợi với nước rửa bình sữa


Thay vì phải chuẩn bị nhiều đồ dùng và trải qua một loạt các công đoạn khác nhau, khi sử dụng nước rửa bình sữa mẹ chỉ cần pha dung dịch theo một tỷ lệ và có thể tiệt trùng nhiều bình sữa hoặc dụng cụ trong một lần mà không hạn chế về số lượng. Thời gian làm sạch cũng rất nhanh, chỉ khoảng 1 – 2 phút thay vì 15 – 30 phút như những phương pháp khác.

Đặc biệt với thiết kế nhỏ gọn, chỉ từ 250 – 500ml, mẹ có thể dễ dàng mang theo mỗi khi đi picnic, du lịch hay về quê. Điều này là gần như không thể, hoặc khó khăn khi mẹ sử dụng nồi luộc, hấp, máy tiệt trùng hay lò vi sóng.

Bởi tính tiện lợi này, nước rửa bình sữa gần như là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hạn chế những vấn đề gây ra bởi nhiệt độ cao


Hầu hết những sản phẩm bình sữa hiện này đều được làm bằng nhựa an toàn như PP, PES hay PPSU. Ưu điểm của loại vật liệu này là nhẹ, khó vỡ nhưng đồng thời lại không bền với nhiệt. Bởi vậy, nếu mẹ sử dụng những phương pháp tiệt trùng như luộc, hấp, dùng máy tiệt trùng, lò vi sóng nhiều lần trong ngày thì chỉ trong một thời gian ngắn, những bình sữa sẽ rất dễ nứt vỡ, biến màu, biến dạng… nhất là đối với các núm ty cao su.

Ngược lại, việc sử dụng nước rửa bình sữa sẽ giúp mẹ loại bỏ hoàn toàn những vấn đề này, tuổi thọ và khả năng sử dụng của dụng cụ sẽ được đảm bảo. Do vậy, mẹ chỉ nên tiệt trùng bằng nhiệt mỗi lần một ngày, còn thời điểm khác, nước rửa bình sữasẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Cách lựa chọn những loại nước rửa bình sữa an toàn và hiệu quả


Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng không phải loại nước rửa bình sữa nào cũng an toàn và phù hợp để sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Rất nhiều sản phẩm trên thị trường có thành phần không rõ ràng hoặc có chứa những hóa chất tẩy rửa tổng hợp khó làm sạch là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da và hệ tiêu hóa cho bé. Không những vậy, rất nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa các hóa chất này và việc trẻ dễ bị mắc phải những vấn đề do suy giảm khả năng miễn dịch như cúm, viêm nhiễm, dị ứng…

Thay vào đó, những sản phẩm nước rửa bình sữa với chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả chính là lựa chọn phù hợp hơn dành cho mẹ.

Có thể lấy ví dụ như nước rửa bình sữa Combi với tinh chất dầu cọ tự nhiên, an toàn và hiệu quả trong việc làm sạch những vết bẩn, vết váng sữa, dầu mỡ. Đồng thời tính năng chống oxy hóa của dầu cọ còn giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của vi khuẩn, nấm mốc có hại, bảo vệ bé yêu khỏi những vấn đề đáng ngại về đường tiêu hóa.

Đặc biệt với thành phần tuyệt đối an toàn, nước rửa bình sữa Combi còn có thể được sử dụng để làm sạch những loại rau, quả tiêu diệt nấm mốc, mầm bệnh, lấy đi dư lượng các chất bảo vệ thực vật còn tồn dư và không thể làm sạch bằng nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét