Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Khi sử dụng tã giấy giá rẻ trẻ phải đối diện với những nguy cơ nào?

Tã giấy giá rẻ với thông tin không rõ ràng, đóng gói đơn giản và bày bán công khai đang trở thành lựa chọn của không ít mẹ, nhất là những gia đình có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để tiết kiệm khoản tiền đó, sức khỏe của bé đang phải đối diện với một loạt vấn đề đặc biệt nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới cả tương lai phía trước của bé.

Nguyên liệu của tã giấy giá rẻ mối nguy hại khôn lường


Hiện nay có rất nhiều loại tã giấy giá rẻ được bày bán trên thị trường với giá rất rẻ, chỉ khoảng 2.000 đến 3.000 cho một sản phẩm, nhưng trước khi quyết định mua những sản phẩm này, mẹ nên cân nhắc thật kỹ về nguồn gốc xuất xứ cũng như nguồn gốc của các loại vật liệu được sử dụng.

Với tã giấy giá rẻ, thông thường tất cả những thông tin về nhà sản xuất, thành phần chất lượng sản phẩm gần như là con số 0, tất cả chỉ gọn gọn trong những dòng chữ như tã quần size M, tã dán size L… Nếu vậy, khi xảy ra bất kỳ sản phẩm nào như dị ứng, ngứa, khó chịu, ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi mà đến chính người bán còn không thể trả lời được chính xác về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Về nguyên liệu, những loại bột giấy hay hạt siêu thấm mới 100% đạt yêu cầu chất lượng, được quản lý chặt chẽ chắc chắn có giá cao và không bao giờ xuất hiện trong những sản phẩm tã giấy giá rẻ này. Thay vào đó là một lượng lớn các loại bột giấy tái chế, không có nguồn gốc rõ ràng, có thể chứa một lượng lớn vi sinh vật và mầm bệnh có hại, sẵn sàng gây bệnh cho bé. Đó là chưa kể những loại hóa chất độc hại được sử dụng để làm mới, tăng độ bắt mắt của sản phẩm.

Những hóa chất có thể có mặt trong tã giấy giá rẻ

Chất tẩy trắng Chlorine (CIo) và chất hóa quang

Để làm trắng những nguyên liệu tạo nên tã giấy giá rẻ, hiển nhiên không thể áp dụng những công nghệ tái chế hiện đại với chi phí lớn, thay vào đó chất tẩy trắng sẽ là lựa chọn được các cơ sở gia công ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên đây lại là loại hóa chất đặc biệt có hại, dễ gây dị ứng cho bé. Đặc biệt việc tẩy trắng trong điều kiện không đảm bảo còn sinh ra phụ phẩm là dioxin, một phụ phẩm thường gặp và cũng là chất gây ung thư hàng đầu, một người tiếp xúc với dioxin dù ở mức nhỏ nhất cũng sẽ có có thể mang trong mình mầm bệnh chết người này, nhất là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch và thải độc chỉ đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Thuốc nhuộm công nghiệp độc hại trong tã giấy giá rẻ

Song song với quá trình tẩy trắng, hiển nhiên là quá trình nhuộm màu để tăng độ bắt mắt cho sản phẩm. Tuy nhiên những loại thuốc nhuộm an toàn, chất lượng cao và đắt tiền không thể sử dụng trong trường hợp này, thay vào đó là thuốc nhuộm công nghiệp kém chất lượng và độc hại.

Có thể bố mẹ không hề biết, để tạo màu và giữ màu, những loại thuốc nhuộm công nghiệp sử dụng rất nhiều kim loại nặng độc hại như chì, thủy ngân. Khi tiếp xúc với da, tất cả những thành phần này sẽ ảnh hưởng lớn gây ra những vấn đề như viêm nhiễm, mần ngứa, ngoài ra còn có thể thẩm thấu và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của trẻ.

Thông thường những vấn đề này không gây ra hậu quả ngay lập tức, nhưng 5 -10 năm nữa có thể trở thành nỗi ân hận cả đời của bố mẹ, đừng vì tiết kiệm một khoản tiền nhỏ mà mang sức khỏe của bé ra để đánh cược mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét