Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Hệ tiêu hóa của bé sẽ gặp nguy nếu mẹ mắc lỗi khi làm sạch bình sữa

Hệ tiêu hóa của bé rất non nớt, dễ dàng bị tấn công bởi những yếu tố từ bên ngoài, bởi vậy mẹ cần có biện pháp thật hữu hiệu để bảo vệ bé, tiệt trùng bình sữa là một trong số đó. Tuy nhiên nếu mẹ mắc phải những sai lầm sau đây, hiệu quả của việc này sẽ bị giảm đáng kể, thậm chí còn gây nguy hiểm cho bé.

Tiệt trùng bình sữa không đúng thời điểm


Thời điểm thích hợp để tiệt trùng bình sữa là sau khi dùng từ 1 - 2h. Nếu để quá thời gian này, những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại sẽ phát triển rất nhanh, ảnh hưởng tới hương vị và chất lượng của sữa, nếu uống phải loại sữa này, hệ tiêu hóa non nớt của bé sẽ bị tấn công, rất dễ mắc phải những vấn đề như đau bụng, tiêu chảy…

Bên cạnh bình sữa thì những dụng cụ pha sữa cũng cần được tiệt trùng, và nếu đã tiệt trùng một thời gian khá dài trước đó, thì hiệu quả có thể không còn đảm bảo nữa, và tốt hơn hết, mẹ nên tiệt trùng thêm một lần trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn mẹ nhé!

Mắc lỗi khi sử dụng các phương pháp tiệt trùng bình sữa

Lựa chọn những sản phẩm rửa bình sữa không đảm bảo


Nước rửa chén bát, kem đánh răng hay các sản phẩm nước rửa bình sữa chứa hóa chất tẩy rửa tổng hợp thường có hiệu quả làm sạch và diệt khuẩn rất tốt nhưng lại hoàn toàn không phù hợp để sử dụng cho những sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu thì chất tẩy rửa, hoạt động bề mặt có hóa tính và khả năng ăn mòn rất mạnh mẽ , nên dễ thấy rằng đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra những vấn đề như dị ứng, nổi ban, hăm. Thậm chí nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thành phần này còn làm suy giảm chức năng miễn diochj, khiến trẻ dễ mắc phải những vấn đề như cúm, viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp… nguy hiểm và tái đi tái lại nhiều lần.

Thay vào đó, mẹ nên chọn những thương hiệu nước rửa bình sữa uy tín với thông tin rõ ràng về thành phần, được chiết xuất từ những loại thực vật trong thiên nhiên có tính chống oxy hóa mạnh mẽ như dầu cọ, lô hội… vừa đảm bảo khả năng làm sạch, diệt khuẩn, vừa an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lạm dụng các phương pháp tiệt trùng với nhiệt độ cao


Đây cũng có thể coi là sai lầm của khá nhiều mẹ, mặc dù hiện nay vật liệu sản xuất ngày càng được đầu tư, nghiên cứu, cho ra những sản phẩm bền hơn, tuy nhiên việc tiếp xúc quá nhiều với nhiệt vẫn là điều hoàn toàn không nên, khiến cho vật dụng nhanh bị nứt vỡ, đồi màu, biến dạng hơn.

Bởi vậy, mẹ chỉ nên tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao khoảng 1 - 2 lần/ ngày, kết hơp với nước rửa bình sữa trong những thời điểm khác để đạt được hiệu quả tốt nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét