Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Hóa chất cần tránh trong nước rửa bình sữa mẹ nên biết

Để giảm giá thành và nâng cao hiệu quả sử dụng rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng những hóa chất công nghiệp trong nước rửa bình sữa, thường gặp nhất là các sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên những thành phần này thực tế lại hoàn toàn không phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bởi vậy mẹ nên đặc biệt lưu ý tới yếu tố này khi lựa chọn.

Những hóa chất tẩy rửa tổng hợp không an toàn


Hóa chất tẩy rửa tổng hợp có thể là một trong các chất có khả năng hoạt động bề mặt và ăn mòn mạnh mẽ như NaOH, Na2SO3, Na3SO4 nên dễ dàng phân hủy và lấy đi những vết bẩn đang bẩn còn bám lại trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé, đồng thời tiêu diệt những mầm bệnh hoặc vi sinh vật và nấm mốc có hại. Bên cạnh đó, giá thành của những hóa chất này rất thấp, bởi vậy đối với một sản phẩm nước rửa bình sữa giá rẻ thì đây chính là thành phần không thể thiếu.

Tuy nhiên, với đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì đây lại là những hóa chất không hề phù hợp, bởi hầu hết đều rất khó làm sạch nên sẽ có một phần nhỏ bám lại trên bình, hòa tan vào sữa trong lần pha tiếp theo, với hóa tính và khả năng ăn mòn mạnh mẽ các chất tẩy rửa tổng hợp sẵn sàng ảnh hưởng tới miệng cũng như hệ tiêu hóa non nớt của bé, gây ngộ độc dị ứng…

Không chỉ có vậy, theo nghiên cứu thì những loại hóa chất tẩy rửa tổng hợp này còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ miễn dịch của bé, khiến bé dễ dàng mắc phải những vấn đề về suy giảm miễn dịch như cúm, nhiễm khuẩn( viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp, viêm da)

Theo số liệu thu được những gia đình người Tây Ban Nha có mức độ sử dụng phổ biến nhất với 72%, và những sản phẩm đó xuất hiệu ở tất cả các trường học ở đất nước này. Ngược lại, tỷ lệ này ở Phần Lan đạt mức thấp nhất là 7%, các trường học tại đây cũng nói không với sản phẩm tẩy rửa hóa học. Kết quả trẻ em ở Tây Ban Nha có tỷ lệ nhiễm trùng cao, với 35% mỗi năm, trong đó có tới 26% trẻ em bị nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm. Trẻ em ở Hà Lan cũng có tỷ lệ nhiễm cao, với 39% bị bệnh mỗi năm một lần và 21% bị bệnh nhiều hơn một lần/năm. Ngược lại Phần Lan có tỷ lệ trẻ bị nhiễm trùng thấp nhất, với 29% trẻ em bị bệnh một lần, và chỉ 14% trẻ em bị bệnh nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm.

Với những thống kê đầy đủ và chi tiết kia, mẹ nên cân nhắc thật kỹ khi cho bé sử dụng những sản phẩm nước rửa bình sữa giá rẻ với thành phần không rõ ràng hoặc có chứa các loại hóa chất tẩy rửa tổng hợp nhé!

Hương liệu sử dụng trong nước rửa bình sữa


Bên cạnh chất làm sạch là thành phần chính thì hương liệu cũng là yếu tố mà mẹ nên đặc biệt quan tâm. Mặc dù một số sản phẩm nước rửa cao cấp sử dụng những phụ gia trong danh mục cho phép nhưng thực tế, hầu hết những sản phẩm này đều không cần thiết với một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, ngược lại đôi khi còn mang tới những vấn đề không đáng có.

Đã có rất nhiều mẹ phàn nàn về việc một số loại nước rửa bình sữa dù thành phần làm sạch tự nhiên, rất an toàn nhưng lại có hương thơm quá nồng, không những khiến mẹ cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng mà còn rất khó để làm sạch hoàn toàn, hậu quả là những hương thơm này bám lại trên bình và ảnh hưởng tới mùi vị của sữa trong lần tiếp theo.

Do vậy, những thương hiệu nước rửa bình sữa cao cấp với thành phần an toàn, không màu, không mùi hoặc có hương thơm đặc biệt dịu nhẹ, có thể làm sạch hoàn toàn, mang tới cảm giác thoải mái dành cho mẹ và bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét