Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Nước rửa bình sữa ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của bé?

Nước rửa bình sữa ngày càng được nhiều mẹ chăm con nhỏ yêu thích bởi tính tiện dụng và hiệu quả làm sạch cao. Nhưng mẹ có biết rằng nếu không lựa chọn cẩn thận thì sản phẩm này có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với sức khỏe của bé không? Cùng tìm hiểu và phòng tránh với MamanBébé ngay hôm nay nhé!

Thành phần làm sạch, yếu tố quan trọng nhất cần xem xét


Mục đích sử dụng của các sản phẩm nước rửa bình sữa chính là để làm sạch các loại dụng cụ chăm sóc bé như bình sữa, đồ chơi, dụng cụ ăn dặm, chính bởi vậy, thành phần chính có khả năng thực hiện nhiệm vụ này chính là yếu tố cốt lõi mà mẹ cần xem xét trước khi lựa chọn.

Thực tế, với nền kinh tế mở như hiện nay thì mẹ có thể ở nhà hay ở chỗ làm mà mẹ vẫn có thể mua được những sản phẩm được sản xuất từ khắp các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Châu Âu… với chất lượng, giá thành rất khác nhau.

Tuy nhiên việc đầu tiên mẹ cần làm là chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này, theo đó mẹ nên tìm đến những kênh phân phối chính hãng, có thông tin rõ ràng và chịu tránh nhiệm về chất lượng cũng như mức độ an toàn. Những sản phẩm trôi nổi trên thịt trường thực sự không phải là một sự lựa chọn thông minh, nhất là trong khi công nghệ làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi và khó như hiện nay.

Sau khi đã chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ, hãy lưu ý tiếp tới thành phần của sản phẩm, với đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì đặc điểm quan trọng nhất mẹ cần đặt lên hàng đầu không phải là hiệu quả mà là tính an toàn. Bởi vậy hãy tránh xa những loạinước rửa bình sữa mà thành phần có chứa những hóa chất làm sạch, bởi những chất này có hóa tính và khả năng ăn mòn rất mạnh mẽ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới da, miệng cũng như hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Thay vào đó, những sản phẩm nước rửa bình sữa có thành phần là những chiết xuất từ thiên nhiên, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bé. Các chất an toàn như dầu cọ, chanh… sẽ dễ dàng phân hủy và làm sạch những vết bẩn cứng đầu như váng béo, dầu mỡ, mồ hôi còn bám lại, đồng thời, tiêu diệt những loại vi sinh vật và mầm bệnh có hại, từ đó mang tới những dụng cụ luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho mẹ với các thương hiệu uy tín được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay.

Nước rửa bình sữa và rau, quả Combi


Nhắc tới nhà sản xuất Combi Japan là nhắc tới những sản phẩm cao cấp dành cho mẹ và bé, nước rửa bình sữa và rau, quảlà một trong số đó, đây chính là thương hiệu được các mẹ tin dùng nhất trên thị trường hiện nay.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối dành cho đối tượng nhạy cảm là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hiển nhiên sản phẩm hoàn toàn không hề chứa các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp, hay hóa chất hoạt động bề mặt, ngoài ra nhà sản xuất còn loại bỏ hoàn toàn những chất phụ không phù hợp như phốt pho, mùi công nghiệp ra khỏi thành phần.

Theo đó, để mang tới hiệu quả cao và an toàn, sản phẩm sử dụng dầu cọ tự nhiên, một một trong những tinh chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ thiên nhiên nên sẽ dễ dàng phân hủy và lấy đi những vết bẩn cứng đầu. Không chỉ có vậy, với khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại thì dầu cọ không những giúp làm sạch bình sữa, mà còn là một chất bảo quản thiên nhiên đặc biệt hiệu quả. Vậy nên đã an toàn, nay còn an toàn hơn nữa mẹ nhé!

Ngoài ra, một ưu điểm khác chắc chắn sẽ khiến mẹ vô cùng thích thú chính là sự thân thiện với làn da của nước rửa bình sữa và rau, quả Combi. Nếu những sản phẩm khác đều khiến cho mẹ lo ngại về những vấn đề như bong tróc, ăn mòn da, gãy hay làm giòn móng thì ngược lại, Combi sẽ mang tới cho mẹ làn da mềm mại hơn sau mỗi lần sử dụng. Nguyên nhân của tác dụng này là bởi một lượng axit béo và dưỡng chất lớn trong dầu cọ, những thành phần này sẽ giúp giữ ẩm rất tốt, đây cũng là nguyên nhân khiến cho dầu cọ rất được ưu ái bởi các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Đặc biệt với thành phần tuyệt đối an toàn và hiệu quả làm sạch vượt trội, sản phẩm còn có thể được sử dụng để làm sạch các loại rau, củ, quả trước khi chế biến, bởi có thể phân hủy những vết bẩn mà nước không thể lấy đi, hay các loại vi sinh vật, mầm bệnh có hại, ngoài ra còn có thể lấy đi các loại hóa chất độc hại trên bề mặt thực phẩm.

Ngoài ra, nước rửa bình sữa Combi còn có thể giúp mẹ giải quyết bài toán chi phí. Được sản xuất dưới dạng đậm đặc nên trước khi sử dụng, mẹ cần pha dung dịch với nước theo tỷ lệ 1.2ml:1l. Bởi vậy, với dung tích 250ml hoặc 300ml, sản phẩm có thể sử dụng trong suốt một thời gian dài, với nhiều mục đích khác nhau, từ tiệt trùng bình sữa, dụng cụ ăn dặm, đồ chơi cho tới làm sạch rau, củ, quả. Thật là một sự lựa chọn hoàn hảo phải không ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét