Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Dùng tã giấy cho bé để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Việc dùng tã giấy cho bé từ khi lọt lòng dường như đã là hình ảnh quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi thì bố mẹ cũng cảm thấy rất băn khoăn về những vấn đề về sức khỏe của bé, nổi bật như những ảnh hưởng tiêu cực của việc này đến bộ phận sinh dục và khả năng sinh sản của bé. Điều này có phải là sự thực, cùng tìm hiểu với Maman Bé bé nhé!

Hăm tã, viêm nhiễm bộ phận sinh dục


Đây là vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng tã giấy cho bé, nguyên nhân gây hăm hay viêm nhiễm chủ yếu là do 3 yếu tố: thành phần, khả năng thấm hút và độ thoáng khí của sản phẩm.

Theo đó, những loại tã giấy được sản xuất bằng nguồn nguyên vật liệu mới, an toàn, trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt được những yêu cầu, tiêu chí khắt khe từ các cơ quan chức năng sẽ giảm thiểu tối đa việc sử dụng các loại chất phụ gia, hóa chất không phù hợp, việc sử dụng những sản phẩm này sẽ rất an toàn với bé, hạn chế tối đa nguy cơ về hăm, viêm nhiễm và nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Ngược lại, những sản phẩm giá rẻ thường sử dụng nguyên liệu tái chế nên ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh, không chỉ có vậy những hóa chất và công nghệ lạc hậu càng khiến cho chất lượng đi xuống. Khi sử dụng những sản phẩm như vậy, nguy cơ bé mắc phải những vấn đề như hăm, viêm nhiễm, kích ứng da là điều dễ hiểu, nguy hiểm hơn, trẻ còn có thể mắc phải những vấn đề ở những bộ phận sâu hơn, nhất là ở bé gái, từ đó ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe của con.

Tiếp đến là đặc tính đặc biệt nhất của tã giấy, khả năng thấm hút và chống thấm ngược. Bởi bên cạnh thành phần không an toàn, chứa các hóa chất độc hại thì vấn đề thấm hút không tốt, nước tiểu bị thấm ngược, dính trở lại da bé, từ đó bị phân giải bởi những loài vi sinh vật có hại, tạo ra những thành phần không tốt chính là nguyên nhân thường gặp tiếp theo khiến bé dễ bị hăm, viêm nhiễm. Do vậy, một loại tã giấy, nhất là sản phẩm dùng qua đêm cần có khả năng thấm hút nhanh, hoàn toàn và chống thấm ngược hiệu quả.

Cuối cùng là tính năng thoát ẩm, thoáng khí, bởi chắc chắn một sản phẩm hầm bí, luôn trong tình trạng ẩm ướt không những khiến bé luôn cảm thấy khó chịu mà còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe đúng không?

Ảnh hưởng tới tinh hoàn bé trai, nhận định không có căn cứ


Đây cũng là một trong những lo lắng phổ biến của những ông bố, bà mẹ vừa chào đón quý tử, tuy nhiên thực tế điều này hoàn toàn không đúng, cũng không có căn cứ khoa học nào.

Nguyên nhân khiến cho bố mẹ suy nghĩ như vậy vì nghĩ rằng việc đóng bỉm cho bé trai sẽ tạo ra cảm giác hầm bí, nóng bức, từ đó sẽ ảnh hưởng tới khả năng cũng như chất lượng của tinh trùng. Tuy nhiên sự thật là trong thời gian sử dụng tã giấy, thường từ sơ sinh tới 2 tuổi, bộ phận sinh dục của bé chỉ có chức năng vệ sinh, chưa có khả năng sản xuất tinh trùng. Trước tuổi dậy thì thì các tinh trùng vẫn ở dạng non vì chưa được hooc môn testosterone kích thích phát triển. Sự sinh sản ra tinh trùng bắt đầu ở tuổi 12, nhưng tinh trùng trưởng thành phải đến 13 – 14 tuổi mới có. Và việc sử dụng tã giấy cho bé hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới vấn đề có tính nhạy cảm này nhé, mẹ có thể an tâm nhé!

Bởi vậy, để có thể đảm bảo sức khỏe ở hiện tại và lâu dài cho bé, mẹ chỉ cần chọn được những sản phẩm tã giấy đảm bảo được các yếu tố bao gồm thành phần an toàn, khả năng thấm hút tốt và không hầm bí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét